Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

THỦ TỤC HẢI QUAN ĐỐI VỚI HÀNG HÓA CHUYỂN PHÁT NHANH

Một số vấn đề cần chú ý đến thủ tục hải quan đối với hàng hóa dùng dịch vụ chuyển phát nhanh.
Một số vấn đề cần chú ý đến thủ tục hải quan đối với hàng hóa dùng dịch vụ chuyển phát nhanh.
Hàng hóa khi dùng dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ làm thủ tục hải quan tại cơ quan quản lí hải quan chuyển phát nhanh. Cơ quan này làm thủ tục đối với các loại hình kinh doanh xuất nhập khẩu, tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập, hàng phi mậu dịch xuất nhập khẩu... Nếu các loại hàng hóa thông thường khác thì phải kiểm tra thực tế theo tỷ lệ được duyệt, thì sự khác biệt của hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu chuyển qua đường hàng không quốc tế được phân làm 03 luồng: Luồng 1 (xanh), luồng 2 (vàng), luồng 3 (đỏ)
Doanh nghiệp chuyển phát nhanh cần đề nghị chủ hàng cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về hàng hóa và không chấp nhận vận chuyển hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu, ngừng xuất khẩu, ngừng nhập khẩu, tạm ngừng xuất khẩu, tạm ngừng nhập khẩu theo quy định; chia nhóm hàng hóa; nộp thuế, lệ phí hải quan, các khoản thu khác...

Bên cạnh đó cần phai chủ động phối hợp với cơ quan hải quan xử lý hàng hóa không phát được cho người nhận. Trường hợp hàng hóa đã thông quan, đã nộp thuế xuất khẩu hoặc thuế nhập khẩu (nếu có) nhưng không chuyển phát được cho người nhận theo địa chỉ trên vận đơn, doanh nghiệp chuyển phát nhanh nộp hồ sơ hoàn thuế và thực hiện hoàn thuế theo quy định.

Địa chỉ: 71 Nguyễn Trọng Lội - Phường 4 - Quận Tân Bình
ĐT: 083 811 3032 - DĐ: 0903 757 458 - 0909 789 257
Email: info@dtl-service.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét